Một trong những hoạt động của Globalinks là hỗ trợ các Hội Thánh địa phương hướng đến cộng đồng, xã hội bằng sự tương trợ và công tác xã hội. Chương trình có lẽ đem đến nhiều nụ cười và niềm vui cho người dân, các thân hữu và tín hữu khắp nơi đó là chương trình “Ánh Sáng Tình Thương” (đem ánh sáng đến với người cao tuổi qua chương trình cấp phát kính lão). Vào ngày 29 tháng 8 năm 2015, Globalinks cùng với Hội Thánh Tin Lành Chợ Lách (tỉnh Bến Tre) đã tổ chức buổi cấp phát kính cho người cao tuổi, người già neo đơn và các hộ gia đình khó khăn tại khu vực Thị Trấn Chợ Lách. Bà con thân hữu khu vực Chợ Lách nhận được giấy mời đến nhà thờ Tin Lành Chợ Lách để được cấp phát kính đeo mắt miễn phí, và trước khi chương trình được khai mạc thì đã có rất nhiều quý thân hữu đã đến trước để chờ đợi. Hai cô chú Kỹ thuật viên đã làm việc hết sức để có thể cấp kính cho 347 người đã đến đo mắt, còn có một số không ít các thân hữu khu vực xung quanh khi nghe đến chương trình cũng đã đến và xin được khám và cấp kính.

Tuy nhiên, kinh phí dành cho chương trình này cũng có hạn nên chúng tôi đành hẹn các cụ vào một dịp khác. Chương trình kính lão thật sự đã và đang đem lại niềm vui cho những người đến tham gia; và khi về các thân hữu còn được tặng thêm các sách về: Ý nghĩa cuộc đời, Quà tặng tha thứ là của bạn…

Chương trình không những đem ánh sáng đến cho đồng bào thân hữu mà còn đem Ánh sáng Thiên Thượng đến cho họ; qua chương trình rất nhiều người được biết đến Chúa. Cảm tạ Chúa đã đồng hành và dẫn dắt anh chị em trong đoàn để chương trình kết thúc tốt đẹp, vinh hiển danh Chúa.

Xin quý con cái Chúa xa gần cũng nhớ đến chúng tôi trong lời cầu nguyện để qua đó tình yêu thương của Chúa đến được với nhiều và nhiều người hơn nữa. Amen!

Cũng với một tâm tình yêu thương người lân cận và muốn bày tỏ điều đó qua hành động cụ thể, vào ngày 31 tháng 10 năm 2015, chương trình “Ánh Sáng Tình Thương” đã đến với bà con tại HTTL Cây Trường, huyện Bàu Bàng tỉnh Bình Dương. Mới tờ mờ sớm đã có những cụ ông trên 80 tuổi đến nhà thờ khi mọi công tác chuẩn bị còn chưa xong; có cụ còn kể lại: “Mấy ngày nay tui không ngủ được vì cớ nôn nao đến ngày được tặng kính.” Trong buổi khai mạc có chính quyền địa phương đến dự và có những phát biểu đầy cảm động với chương trình. Sau đó việc đo mắt & cấp kính đã diễn ra thật nhộn nhịp, rộn ràng khi bà con bạn bè thân hữu đến thật đông. Đoàn chúng tôi cứ tưởng như sẽ không thể làm kịp nhưng tạ ơn Chúa khi kết thúc buổi sáng vào lúc 11g30’ đã có 213 bộ mắt kính đã được phát ra. Đầu giờ chiều, dù chưa đến giờ làm việc trở lại của đoàn nhưng bà con thân hữu đã đến khá đông, và chương trình buổi chiều cũng đã cấp phát kính cho hơn 100 người. Trong lúc được đo mắt và phát kính, các thân hữu cũng được Hội Thánh gởi tặng những cuốn sách nói về: Ý nghĩa cuộc đời, Quà tặng tha thứ là của bạn… và quyển Kinh Thánh nhỏ. Sau khi về các thân hữu cũng đã đọc những sách này và có người đã quay lại Hội Thánh, đến nói với Mục sư quản nhiệm tại HTTL Cây Trường rằng: “Những quyển sách nhỏ mà hôm trước Mục Sư tặng tôi rất hay và ý nghĩa, vậy mà trước giờ tôi không có nghĩ đến là sẽ đọc.”

Cám ơn Chúa, chính nhờ chương trình Ánh Sáng Tình Thương này mà mắt của những người cao tuổi đã được sáng hơn và đặc biệt đôi mắt tâm linh họ cũng đã được khai sáng. Cầu xin Cha yêu thương luôn đồng hành và cảm động long nhiều ân nhân hơn nữa trong việc dâng hiến để chúng tôi có nhiều cơ hội hơn nữa đem Ánh Sáng Tình Thương đến với đồng bào thân hữu!

Một số hình ảnh của chương trình “Ánh sáng tình thương” tại HTTL Chợ Lách – Bến Tre

CL1

CL2

CL3

CL4

CL5

CL6

Một số hình ảnh chương trình “Ánh sáng tình thương” tại HTTL Cây Trường – Bình Dương

CT1

CT2

CT3

CT4

CT5

CT6